Răng bị ê buốt và nguyên nhân khắc phục

Răng bị ê buốt khiến cho chúng ta gặp khó khăn trong việc ăn uống, nhất là khi ăn đồ quá lạnh hoặc quá nóng. Để hạn chế tình trạng răng bị ê buốt, chúng ta nên tự kiểm tra, bảo vệ răng cẩn thận. Vậy khi răng bị ê buốt phải làm như thế nào ? Nguyên nhân khắc phục ra sao ?

Cách tự kiểm tra răng

Bên cạnh việc đi nha sĩ kiểm tra răng định kỳ, mỗi người cần chủ động theo dõi sức khỏe răng miệng hằng ngày. Ngoài ra, cũng cần xem kỹ nướu và chân răng, chú ý nếu xảy ra tình trạng chảy máu.
Một cách đơn giản nhằm đánh giá tình trạng răng là dùng đồ lạnh. Uống một cốc nước hoặc ăn một que kem đá thật lạnh, bạn sẽ biết hàm răng của mình đang như thế nào. Khi có cảm giác ê buốt, đồng nghĩa với việc răng bị nhạy cảm. Đây là hiện tượng phổ biến, thường xuyên xảy ra và có thể mất đi theo thời gian, nhưng nếu không có giải pháp phù hợp sẽ dễ kéo theo những vấn đề khác như bị sâu răng hoặc mắc bệnh nha chu.

Nguyên nhân và cách khắc phục răng bị ê buốt

Bình thường, ngà răng (lớp bao quanh dây thần kinh) được bao phủ bởi men răng. Lớp men bao phủ sẽ mỏng hơn theo thời gian, tác dụng bảo vệ do đó cũng giảm lại, khiến răng nhạy cảm hơn. Một nguyên nhân khác là hiện tượng tụt nướu răng làm lộ lớp ngà.

Răng bị ê buốt và nguyên nhân khắc phục

Để hạn chế tình trạng đó, bạn cần giữ vệ sinh răng miệng tốt để phòng tránh những bệnh nha chu có thể dẫn đến tụt nướu, không chải răng quá mạnh hoặc quá nhiều hơn mức nha sĩ khuyên, dùng bàn chải mềm.
Bạn nên sử dụng kem dành cho răng nhạy cảm và các sản phẩm nha khoa có fluoride, giúp làm cứng chắc men răng; tránh nghiến và siết chặt răng vào ban ngày, cũng như tham khảo nha sĩ về dụng cụ bảo vệ răng ban đêm. Về thực phẩm, hãy thận trọng khi ăn đồ chứa axit làm mòn men răng như nước trái cây, rượu vang, rau trộn dấm và nước ngọt.
Mọi chi tiết xin liên hệ :

CÔNG TY TNHH NHA KHOA RĂNG XINH

  • CS1: Số 76D - Hà Huy Tập - TP Vinh
  • CS2: 65 Mai Hắc Đế - TP Vinh
  • 0238 62 72222 * 0982.353.536
  • thammyrangxinh@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dừng chân thưởng thức cơm gà tại Vinh

Ghé thăm nhà hàng gà sạch tại Vinh

Nhà hàng gà tươi sạch - thực phẩm sạch "từ trang trại đến bàn ăn "